เอาชนะความกลัว



เอาชนะความกลัว
    เราทุกคนไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ไม่ว่าจะทำหรือสำเร็จอะไร ต่างก็มีประสบการณ์เกี่ยวกับความกลัว ความวิตกกังวลหรือความพ่ายแพ้ ไม่ว่าช่วงไหนของชีวิต มีสถานที่เพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่ไม่มีความกลัว ความวิตกกังวลให้ต้องขบคิด ที่นั้นก็คือหลุมฝังศพ แล้วเราจะทำยังไงละที่จะเอาชนะความกลัว ความวิตกกังวลได้
    ที่มาของความกลัวมีหลายอย่าง เช่น ความตาย ความยากจน ความผิดพลาด การปฏิเสธ ความล้มเหลว การสูญเสีย
   วิธีที่ดีที่สุดในการเอาชนะความกลัวก็คือการทำในสิ่งที่คุณกลัวที่จะทำ เราทุกคนต่างรู้ว่าสิ่งนี้เป็นความจริง อะไรก็ตามที่เราเคยกลัว ลองเข้าไปมีส่วนร่วมกับสิ่งนั้นดูสิครับ แล้วจะพบว่าความมั่นใจจะเพิ่มขึ้น และทำสิ่งนี้ในครั้งต่อไปมันจะง่ายขึ้น
   ลองค้นหาสิ่งที่ทำให้คุณหมดแรงจูงใจ  แล้วทำลายมันเสียนะครับ เมื่อเราสามารถรวบรวมความกล้าหาญเพื่อต่อสู้กับความกลัวหรือปัญหาได้ เราจะพบว่าความกลัวหรือปัญหาเหล่านั้นมันจะอันตรธานหายไป ตรงกันข้ามนะครับ หากเรายังมัวคิดถึงแต่ความน่ากลัวของสิ่งนั้นๆ เหตุการณ์ก็จะยิ่งเจ็บปวดมากกว่าที่มันเป็นอยู่จริงๆ เราทุกคนต่างมีความกลัวกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม หากว่าเราต้องการเอาชนะมันจริงๆเราก็ทำได้ครับ
ความกลัวมันจะตัวใหญ่ ถ้าอยู่ใจกลางความคิด ความกลัวมันจะตัวเล็ก ถ้าหยุดคิดแล้วลงมือทำ