5 วิธีการสำหรับสาวๆ เอาชนะความขี้เกียจออกกำลังกาย

สาวหลายๆคนต้องเคยสัญญากับตัวเองว่าจะออกกำลังกายเผื่อที่จะเผาผลาญไขมัน วันนี้แหละฉันจะลุยออกกำลังกาย เพื่อหุ่นเพรียวสวย อย่างที่ได้ตั้งใจไว้ แล้วสุดท้ายก็ไม่พ้นอารมณ์ เบื่อมันเข้ามาแทนที่จนไม่อยากลุกไปออกกำลังกายเลย วันนี้เรามี 5 วิธีที่จะให้สาวๆได้ลองมาเปลี่ยนเป้าหมายก่อนจะล้มเลิกความตั้งใจกัน

เราจะออกกำลังกายยังไงไม่ให้น่าเบื่อ

200805021141250.Aerobics

1. เราควรตั้งเป้าไม่สูงเกินไป และต้องตั้งตามความเป็นจริง เพราะสาวๆทั้งหลาย อยากที่จะลด หรือได้หุ่นที่ต้องการแบบปัจจุบันทันด่วน ให้ลองเปลี่ยนมาตั้งเป้าหมายว่า ในหนึ่งสัปดาห์ฉันจะออกกำลังกายสัก 3 วัน แน่นอนว่าหากคุณทำได้มากกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ จะทำให้คุณรู้สึกได้ว่า ฉันก็ทำได้ดีเกินตั้งใจไว้นะนี่

2.สร้างแรงจูงใจ แน่นอนครับ ออกกำลังกายคน เดียวมันเหงาด้วย แถมเบื่อง่ายอีกต่างหาก ลองชักชวนหรือ โพสลงเฟสบุ้ค ทวิตเตอร์ชวนเพื่อสัก 2-3 คน มาออกกำลังกายด้วยกัน มันทำให้เรามีแรงจูงใจมากขึ้น ไม่แน่นะครับ เพื่อนๆเขาอาจจะรอคุณชวนออกกำลังกายอยู่ก็ได้ จะได้ฟิต แอนด์ เฟริ์มไปพร้อมกันเลย

images

3.เลือกการออกกำลังกายที่เป็นไสตล์ของตัวเอง สำหรับ การออกกำลังกายอย่างที่เรารู้กันว่า มีหลากหลายแบบ อาทิ ว่ายน้ำ โยคะ พิลาทิส เข้ายิม ฟิตเนส แอโรบิคแดนซ์ หรือ ชกมวย ถ้าเราเลือกการออกกำลังกายที่ใช่สำหรับเรา นั่นจะยิ่งกระตุ้นให้เรารู้สึกสนุก และอยากที่จะออกกำลังกายจนกลายเป็นความเคยชินเลยก็ว่าได้

4.ปรับเปลี่ยนการออกกำลังกายให้มีการผสมผสาน หลาย ครั้งที่เราออกกำลังกาย จะเริ่มรู้สึกเหนื่อยๆและท้อ หรืออยากลองทำอย่างอื่นเพิ่มเติมเพื่อให้มีสีสัน และความแปลกใหม่ในการออกกำลังกาย ไม่ผิดครับสำหรับความคิดนี้ คุณลองหากิจกรรมอื่นๆที่ชื่นชอบมาร่วมด้วยก็ได้เช่น ถ้าคุณชอบสุนัข แล้วมีสุนัขอยู่แล้ว ลองพาเจ้าตูบน้อยออกไปวิ่งที่สวนสาธารณะ ในหมู่บ้านของคุณดูก็ได้ หรือ จะลองเต้นไป ทำงานบ้านไปให้ดูสนุก ไม่แน่คนในครอบครัวหรือคนรักของเรา อาจจะเห็นแล้วมีความสุข อยากมาออกกำลังกายเป็นเพื่อนคุณก็ได้

im1ages

5.จดบันทึกความเปลี่ยนแปลง ข้อนี้สำคัญเลยครับ เราจะไม่เชื่อเลยว่าเพีงไม่นานหลังจากที่เราออกกำลังกาย เราจะได้หุ่นที่กระชับ เพรียว ดูกระชับ รู้สึกสดชื่นขึ้นมา ทั้งผิวพรรณ และหน้าตา นอกจากการจดบันทึกแล้ว ลองถ่ายรูปเราหน้ากระจกไว้ทุกมุมที่คุณต้องการ แล้วลองมาดูกันว่า ภายใน 1 สัปดาห์ เราเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง ทำให้เรารู้สึกคุ้มค่ากับการออกกำลังกาย และไม่เบื่อหน่ายอีกต่อไป

ลองทำตามที่แนะนำ ดูนะครับ เชื่อว่าสาวๆหรือ ผู้ที่กำลังตั้งใจที่จะออกกำลังกายอยู่นั้น คุณก็จะสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ ทำให้ทุกวันมีความสุขและสนุกไปกับมัน อย่าลืมออกกำลังกายแล้ว กินผลไม้ หรืออาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอนะ  ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน