เคล็ดลับความอ่อนเยาว์

เคล็ดลับความอ่อนเยาว์ และสวยไปตลอดกาล


ใครๆทุกคน ก็อยากที่จะมีผิวสวย สุขภาพดี และหน้าเด็กไปตลอดกาล แต่คุณทราบไหม วิธีง่ายๆ ก็ช่วยให้มีผิวสวยๆ สุขภาพดีได้ แถมยังสามารถทำได้ไปตลอดอีกด้วย

images

เคล็ด ลับความอ่อนเยาว์ และสวยไปตลอดกาล ที่คุณเองก็สามารถทำได้ หากคุณต้องเผชิญปัญหากับเรื่องของมลภาวะ แล้วทำให้ผิวของคุณดูหมองคล้ำ ไม่สดใส คุณเองก็อาจจะไม่มั่นใจเวลาเจอผู้คน เชื่อไหมว่า วิธีที่จะช่วยให้คุณมีผิวพรรณที่ดี มีใบหน้าที่ดูเด็กกว่าวัย ไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก หรือต้องเสียเงินมากมายเลย เพียงแค่คุณทำตามที่เราบอก คุณก็มีผิวสวยได้


1.ดื่ม น้ำสะอาดมาก ๆ น้ำเปล่านอกจากจะทำให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่าแล้ว ยังช่วยให้กระบวนการขับของเสียของร่างกายทำงานได้ง่าย ไม่ทำให้อ้วน สร้างความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยในการทำงานของสมอง การปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ แม้เพียงเล็กน้อยเป็นเวลานาน จะเพิ่มความเสี่ยงการเป็นนิ่วในไต มะเร็งในลำไส้ใหญ่และในทางเดินปัสสาวะ
2.ลดน้ำตาล รู้ไหมว่าเมื่อกลูโคสเข้าสู่กระแสเลือด โปรตีนตัวที่มันมุ่งหน้าไปหาก่อนอย่างอื่น (และจะทำลายมากที่สุด) ก็คือ คอลลาเจน และอิลาสติน ซึ่งเข้าใจกันว่ามีส่วนช่วยรักษาความยืดหยุ่นของผิวหนัง ลองกินผลไม้แทนของหวานจะดีกว่าเพราะให้ทั้งความหวาน ใยอาหาร และดีต่อสุขภาพด้วย
hiit-push-up-237x189 
3.เสียเหงื่อบ้าง มีการวิจัยบอกว่า การออกกำลังกายให้ อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้นจนเหงื่อออก จะช่วยเสริมสร้างความอ่อนเยาว์ได้วิเศษที่สุด ถ้าคุณออกกำลังกายจนหัวใจเต้นในอัตรา 80 เปอร์เซ็นต์ของอัตราการเต้นสูงสุดของวัย (คำนวณโดยใช้ 220 ตั้ง ลบด้วยอายุ) จะทำให้เส้นเลือดของคุณมีความยืดหยุน เพราะได้ขยายตัวอยู่บ่อย ๆ ช่วยลดความดันโลหิตในที่สุด
4.กินผักให้มากขึ้น ผู้เชี่ยวชาญประเมินว่า เราดูดซึมแคลเซียมจากนมได้เพียงราว 32 เปอร์เซ็นต์ แต่ได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ถ้าเป็นแคลเซียม จากผักใบเขียว ลองกินผักชนิดที่มีใบสีเขียวเข้มให้ได้สัปดาห์ละ 5 มื้อ โดยเฉพาะพวกบร็อคโคลี่ คะน้า หรือผักบุ้ง เพราะผักเป็นทั้งแหล่งแคลเซียมชั้นดี ให้ใยอาหาร ต่อต้านมะเร็ง และอุดมด้วยสารอาหารต่าง ๆ มากมาย
5.นวดผ่อนคลาย ความเครียดเป็นหนึ่งในตัวการทำลายสุขภาพและความอ่อนเยาว์ที่สำคัญที่สุด การนวดแบบธรรมดาๆ ก็ลดระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลที่ก่อความเครียดได้แล้ว และการนวดยังช่วยกระตุ้นสารแก้ปวดตามธรรมชาติที่เรียกว่าโอปิออยด์สในสมอง ด้วย และยังเร่งการไหลเวียนและฮอร์โมนอ็อกซิโทซินที่กระตุ้นความรู้สึกสงบและพึง พอใจด้วย
6.งดแอลกอฮอล์และหยุดสูบบุหรี่ ทั้งสองสิ่งนี้นอกจากจะมีอันตรายกับอวัยวะของร่างกายแล้ว ยังทำลายสารต้านอนุมูลอิสระของร่างกายด้วย ส่งผลให้สาวดื่มหนักและสาวนักสูบแลดูมีอายุกว่าวัย แถมยังทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำจนขาดความชุ่มชื้น ผิวพรรณแห้งกร้าน ไม่สดใสเปล่งปลั่ง
7.ลองมองแบบคิดบวกดูบ้าง คนที่มองโลกในแง่ดีมีอายุเฉลี่ยยืนยาวกว่าคนมองโลกในแง่ร้าย ลดอัตราการตายก่อนวัยอันควรจากสาเหตุอื่น ๆ ได้ 5 เปอร์เซ็นต์ แล้วก็อย่าลืมหัวเราะในทุก ๆ วัน การหัวเราะเป็นเหมือนยาคลายเครียด มันช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน
8.นอนหลับเพื่อความงาม การหลับไม่เพียงพอ ทำให้ร่างกายยิ่มเสื่อมโทรม เพื่อให้ร่างกายมีโอกาสฟื้นฟูและซ่อมแซมตัวเอง ลองเข้านอนและตื่นให้เป็นเวลา ก่อนนอนก็ควรทำกิจกรรมที่ช่วยให้ผ่อนคลาย